วันอังคารที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2560

>>เจาะลึกข้อสอบ<< [ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี] ฉบับอัพเดท 2560_ล่าสุดเปิดรับนักเรียนเดินเรือพาณิชย์ 200 คน

ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี เปิดสอบเป็นนักเรียนเดินเรือพาณิชย์ ประจำปี 2560 จำนวน 200 คน รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 16 เมษายน 2560

ประกาศศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี ที่ 3/2560 เรื่อง รับสมัครบุคคลสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเดินเรือพาณิชย์ ประจำปีการศึกษา 2560 ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี กรมเจ้าท่า

จำนวนที่จะรับเข้าศึกษา
1. นักเรียนเดินเรือพาณิชย์ หลักสูตรวิทยาการเดินเรือ จำนวน 100 คน
2. นักเรียนเดินเรือพาณิชย์ หลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกลเรือ จำนวน 100 คน

คุณสมบัติผู้สมัคร
- อายุไม่เกิน 21 ปี โดยนับจาก พ.ศ. เกิด
- วุฒิ ม.6 เรียนวิชาฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา ตั้งแต่ ม.4 โดยมีผลการเรียนรวมเฉลี่ย ไม่ต่ำกว่า 2.25

การรับสมัครสอบ
ผู้สมัครกรอกข้อมูลการสมัครผ่านเว็บไซต์ http://www.mmtc.ac.th/ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ - 16 เมษายน 2560 (ส่งเอกสารการสมัครได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2560)

รายละเอียดเพิ่มเติม
- ไฟล์ประกาศรับสมัครสอบ 
 ***************************************************

คู่มือสอบ แนวข้อสอบนักเรียนเดินเรือพาณิชย์ ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี ใหม่ล่าสุด

http://sheetkhosob.blogspot.com/2017/04/2560-200.html
จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบนักเรียนเดินเรือพาณิชย์ ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี
1 ความรู้เกี่ยวกับศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี
2 แนวข้อสอบความถนัดทางเชาว์ปัญญา  Aptitude Test
3 สรุปวิชาคณิตศาสตร์เบื้องต้น
4 แนวข้อสอบคณิตศาสตร์
5 สรุปเนื้อหาวิทยาศาสตร์
6 แนวข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์.
7 แนวข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษ


คู่มือแนวข้อสอบมี 2 แบบ คือ
****1. ไฟล์ PDF ราคา 399 บาท (ส่งทางอีเมลล์ ได้รับภายในวันที่สั่งซื้อ รวดเร็วและประหยัด)****
****2. หนังสือ + MP3 Aptitude Test ราคา 899 บาท (ส่งฟรี EMS ทางไปรษณีย์ ประมาณ 3 วัน พร้อม MP3 บรรยาย)****
@@@จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบ update ใหม่ล่าสุดของตำแหน่งที่กำลังเปิดสอบ@@@ 
   รายละเอียดภายในไฟล์ประกอบด้วย :
- แนวข้อสอบทุกวิชาที่ใช้สอบของแต่ละหน่วยงาน
- รวมข้อสอบเก่าเด็ดๆ และข้อสอบที่ออกบ่อยมาก พร้อมเฉลย
- รวบรวมจากหนังสือมากกว่าสิบเล่ม และรุ่นพี่ที่สอบจากสนามจริง
 - รายละเอียดเอกสารแนวข้อสอบ จดลิขสิทธิ์ถูกต้อง  

สนใจสอบถาม/ติดต่อสั่งซื้อ :
โทร       :  080 450 5746
Line ID   :  muktit
E-mail    : vijjadh@gmail.com
Facebook  :  https://www.facebook.com/ebookkhosob
!!!พาณิชย์นาวี!!! รายละเอียดการสอบคัดเลือกในแต่ละรอบเป็นอย่างไร?

หลายคนอาจจะสงสัยเกี่ยวกับการสอบคัดเลืือก เข้าเป็นนักเรียนเดินเรือพาณิชย์ของศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี ว่าจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง วันนี้เราเลยนำข้อมูลเกี่ยวกับการสอบคัดเลือก มาเล่าให้พี่น้องชาว สอบ ดอท คอม ให้ได้ทราบกัน
การสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อที่ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี มีการสอบรวม 3 รอบ คือ
1. การสอบพลศึกษา มีการปฏิบัติดังนี้ ว่ายน้ำ ระยะทาง 25 เมตร วิธีทดสอบ ให้ผู้เข้ารับการทดสอบว่ายน้ำในลู่ที่กำหนดเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้ท่าว่ายน้ำท่าใดก็ได้และต้องว่ายน้ำให้ครบระยะทางภายในเวลา 25 วินาที หากไม่สามารถว่ายได้ในเวลาที่กำหนดถือว่า ไม่ผ่าน
2. การสอบภาคทฤษฎี เป็นข้อสอบแบบปรนัย มีรายละเอียดดังนี้ วิชาความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเดินเรือพาณิชย์ 100 คะแนน เวลา 2 ชั่วโมง (เฉพาะผู้สมัครหลักสูตรปกติ) วิชาคณิตศาสตร์ 100 คะแนน เวลา 1.30 ชั่วโมง (เฉพาะผู้สมัครหลักสูตรพิเศษและหลักสูตรเร่งรัด) วิชาวิทยาศาสตร์ (เคมีและฟิสิกส์) 100 คะแนน เวลา 1.30 ชั่วโมง (เฉพาะผู้สมัครหลักสูตรพิเศษและหลักสูตรเร่งรัด) วิชาภาษาอังกฤษ 100 คะแนน เวลา 1.30 ชั่วโมง (เฉพาะผู้สมัครหลักสูตรพิเศษและหลักสูตรเร่งรัด) วิชาภาษาไทย+สังคมศึกษา 50 คะแนน เวลา 1 ชั่วโมง (เฉพาะผู้สมัครหลักสูตรพิเศษและหลักสูตรเร่งรัด) คะแนนภาคทฤษฎีแต่ละวิชาจะนำมารวมกัน ก่อนเรียงลำดับจากมากไปน้อยตามลำดับ ถึงจำนวนที่เปิดรับ เช่น หลักสูตรปกติฝ่ายเดินเรือ เปิดรับ 120 นาย ก็จะคัดผู้ที่คะแนนสูงสุด 120 คนแรก และคัดผู้ที่สอบได้ลำดับสำรองไว้ประมาณ 15% ของจำนวนที่จะรับ มาสอบสัมภาษณ์
3. การสอบสัมภาษณ์ มีหัวข้อที่ใช้พิจารณา 5 หัวข้อ ดังนี้ รูปร่าง (กายภาพ) ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะทางร่างกายให้กรรมการพิจารณาอยู่ถึง 23 ข้อ เช่น ตาบอด จมูกบี้ ปากแหว่ง ฯลฯ กิริยาท่าทาง เช่น การมีสัมมาคารวะ ความนอบน้อม ไม่แสดงอาการกระด้างกระเดื่อง แม้จะถูกสั่งให้ปฏิบัติบางอย่างที่ผู้สมัครอาจจะไม่พอใจ การเปล่งเสียง คือ พูดเสียงดังฟังชัด พูดไม่ติดขัด ทำตามคำสั่ง ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างถูกต้อง รวดเร็ว สนทนา/ความจำ/ไหวพริบ คือ พูดจาคล่องแคล่ว ทดสอบความจำ การสอบสัมภาษณ์ไม่มีคะแนน การพิจารณาจะให้ผ่านและไม่ผ่าน กรรมการสัมภาษณ์ทุกท่านเข้าใจหลักเกณฑ์รู้เป้าหมายเดียวกัน ก่อนทำการสัมภาษณ์จะมีการประชุมคณะกรรมการเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจกันในเรื่องนี้ เพื่อให้สามารถดำเนินการสัมภาษณ์ให้ไปสู่เป้าหมายเดียวกัน กรรมการแต่ละท่านอาจจะใช้วิธีการที่แตกต่างกัน บางท่านอาจจะใช้ภาษาอังกฤษอยู่บ้าง เช่น จะถามผู้สมัครว่า ในการเรียนชอบหรือถนัดวิชาอะไร ถ้าผู้สมัครตอบว่าชอบภาษาอังกฤษ กรรมการก็อาจจะลองให้แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ เป็นต้น ซึ่งเป็นส่วนย่อยส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์เท่านั้น บางหัวข้อหรือคำถามไม่ได้ต้องการคำตอบว่าถูกหรือผิด แต่ต้องการจะดูพฤติกรรมด้านอื่นประกอบการพิจารณา
และนี้ก็เป็นข้อมูลสำหรับ ทุกๆ ท่าน ที่สนใจเกี่ยวกับการสอบคัดเลือก เป็นนักเรียนเดินเรือพานิชย์ ของศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี คงจะช่วยให้เตรียมตัวกันได้เป็นอย่างดียิ่งขึ้นนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น